Ngày của mẹ là ngày nào ở Việt Nam trong năm 2015

Ngày của mẹ là ngày nào? Ngày của mẹ ở Việt Nam là ngày nào? là 2 trong số nhiều câu hỏi được thắc mắc của rất nhiều người con khi ngày của mẹ đang đến gần. Thắc mắc cũng đúng vì ngày của mẹ hàng năm không cố định vào một ngày nhất định trong năm. Mỗi năm, ngày của mẹ lại thay đổi cho nên rất nhiều người băn khoăn và tìm hiểu về ngày lễ này. Bài viết này sẽ cho bạn biết được chính xác ngày của mẹ là ngày nào và đặc biệt là ngày của mẹ ở Việt Nam trong năm 2015 chính xác là ngày nào để bạn có thể thực hiện được những dự định của mình dành cho mẹ trong ngày lễ đặc biệt này chẳng hạn như tặng quà gì nhân ngày của mẹ, chúc mừng ngày của mẹ như thế nào,….




Ngày của mẹ ra đời cách đây 100 năm do Anna Jarvis tiến hành vận động chính phủ Mỹ để thành lập một ngày lễ chỉ dành cho những người đã làm mẹ nhằm thể hiện lòng biết ơn, tri ân đối với những người phụ nữ này. Qua rất nhiều buổi thuyết trình, vận động cùng với sự quyết tâm, kiên trì của Anna tổng thống của Mỹ đã quyết định chọn ngày Chủ Nhật của tuần thứ 2 trong tháng Năm làm ngày của mẹ. Cho nên, ngày của mẹ đầu tiên được ra đời ở nước Mỹ và cho đến thời điểm này ngày của mẹ đã và đang lan rộng ra hơn 65 quốc gia khắp toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngày của mẹ còn có một tên gọi khác là Ngày Hiền Mẫu (ngày dành cho những người mẹ nhân hậu)

Trong năm 2015 ngày của mẹ ở Việt Nam là ngày nào? Nếu tính theo dương lịch thì ngày của mẹ ở Việt Nam trong 2015 là vào ngày 10/5/2015. Nếu như ở nước ngoài, vào ngày của mẹ, những người con sẽ biết ơn mẹ của mình bằng cách thể hiện tấm lòng của họ qua những câu chúc, những món quà tặng dù là vật chất hay tinh thần đều mong muốn trong ngày này, mẹ của mình được vui vẻ. Ở Việt Nam, ngày của mẹ lại không thể hiện được rõ ràng do tính chất không cố định nên có rất ít người nhớ, hơn nữa lại có khá nhiều ngày lễ dành cho phụ nữ nên có sự nhập nhằng về ý nghĩa ở đây. Về ý nghĩa thì Ngày của mẹ giống với ngày lễ Vu Lan ở nước ta nhất. Nhưng dù thế nào đi nữa thì nếu có thêm một ngày để thể hiện tấm lòng hiếu thảo, tình yêu thương của con cái đối với mẹ của mình thì thật tốt phải không nào



Ngày của Mẹ thì nên tặng quà gì?
Nếu như ở nước ngoài, vào ngày của mẹ, những người con thường tặng hoa cẩm chướng cho mẹ của mình (một phần là do Anna là người ưa thích loài hoa này). Tổng quát ý nghĩa của cẩm chướng chính là tình yêu nhưng tùy vào màu sắc mà lại mang một ý nghĩa khác nhau. Cẩm chướng đỏ nhạt là lòng cảm phục, cẩm chướng đỏ sậm là tình yêu sâu đậm, cẩm chướng trắng là sự tinh khiết, ngọt ngào và nhẫn nại, cẩm chướng hồng là bày tỏ lòng tri ân. Chính vì mỗi màu sắc mang một ý nghĩa cho nên một bó hoa cẩm chướng đủ màu sắc cũng chính là tình cảm trọn vẹn mà một người con dành tặng cho mẹ của mình



Ở Việt Nam thì những người con lại dành tặng cho mẹ của mình nhiều món quà độc đáo hơn. Độc đáo ở đây là cả về vật chất lẫn tinh thần. Có người vào ngày này sẽ dành hết việc nhà để mẹ được nghĩ ngơi, có người sẽ đãi mẹ mình một bữa ăn linh đình hoặc đơn giản chỉ là lặt rau phụ mẹ, giúp mẹ làm một bữa cơm tối tươm tất. Hay nhất là vào ngày này, đứa con trai hay con gái sẽ dẫn người yêu của mình ra mắt mẹ của mình (thật là độc đáo đúng không nào !!!). Tâm lý hơn thì có người sẽ tặng cho mẹ của mình những sản phẩm bồi bổ sức khỏe, giúp mẹ của mình “trẻ lại một vài tuổi” (món quà này thì hầu như phụ nữ nào cũng thích chứ không riêng gì những người đã làm mẹ)


Tóm lại, ngày của mẹ là ngày mà một người con thể hiện tình cảm của mình với đấng sinh thành của mình. Bằng cách này hay cách khác hãy để cho những người mang tên MẸ được hạnh phúc vào ngày này và cả những ngày tiếp theo nhé các bạn

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. NHÀO VÔ ĐI !!!!!! CƠ HỘI ĐI HONGKONG- MACAU trị giá 20,990,000 VND VÀ IPHONE 6S , CHỈ CÓ DUY NHẤT Ở VIỆT NAM KHI THAM GIA GAME THANPOKER NHA, nhấp vào link để đăng kí ngay >>>>http://goo.gl/SVibkL

    Trả lờiXóa